THÔNG TIN CHI TIẾT GIỚI THIỆU VỀ XE AUDI A5
Audi A5
Sportback là sự cộng hưởng giữa thiết kế kiểu saloon với chức năng
tiện ích của dòng avant, cùng những tính năng vận hành của một chiếc coupé thể
thao.
Xe Audi A5 có
thiết kế nóc khoang lái kéo dài, trùm cả phần chứa đồ phía sau; cánh gió được
tích hợp vào nắp cốp sau (không như ở mẫu A7 Sportback, cánh
hướng gió có thể chủ động kích hoạt). Ngoài ra, tỷ lệ phân bổ trọng tâm xe
liên quan đến góc thoát trước/sau cũng được chú ý, giúp đảm bảo khí động
học tốt hơn cho một chiếc xe thể thao.
Trong khuôn khổ bài viết này,
chúng tôi không muốn đề cập nhiều đến các chi tiết nội thất, trang thiết bị
trên xe bởi đã là dòng xe sang như Audi, việc dùng mỹ từ dùng cho những
trang bị cao cấp có vẻ là không cần thiết.
Hãy xem Audi
trang bị động cơ gì cho chiếc xe này để có thể tự tin gắn đuôi
"Sportback"?
Xe sử dụng
động cơ I4 2.0 phun nhiên liệu trực tiếp, có hỗ trợ tăng áp khí nạp (TFSI) cùng
với trang bị hộp số tự động 7 cấp cùng lẫy chuyển số trên tay lái. A5 Sportback
có tốc độ tối đa 241km/h , khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây và mức
tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7 lít/100km.
Không như những
đối thủ khác cùng phân khúc cũng đến từ Đức, xe A5 Sportback có một thế mạnh là
được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro của Audi (điều khiển
cơ/điện tử, chứ không phải là điện tử toàn phần như những mẫu xe khác).
Thêm vào đó, với những cải tiến mới về hệ thống khung gầm và vi-sai trung tâm
(cùng với sự kết hợp của ABS, EBD, khóa vi-sai điện tử EDL), Audi tự hào đây là
mẫu xe được cải thiện về tỷ lệ phân bổ lực kéo trước/sau (được nâng lên thêm
5%) so với những hệ thống động quattro thế hệ trước (A5 có tỷ lệ phân bổ lực
kéo 35/65).
Bộ vi-sai trung tâm Torsen (Audi còn một
hệ thống vi-sai trung tâm cải tiến mang tên Haldex) phân bổ lực từ động cơ đến
hai cầu trước/sau theo tỷ lệ nhất định và tại mỗi cầu truyền động, một bộ
vi-sai nữa sẽ quản lí lực kéo đến từng bánh xe. Tất cả các hệ thống này đều
hoạt động trên nguyên lí cơ khí.
Tuy nhiên, là người sử dụng, không cần
thiết phải nạp vào đầu những khái niệm như Torsen, hay cơ/điện tử phức
tạp. Chỉ biết rằng, hệ thống dẫn động của xe Audi A5 Sportback sẽ truyền tải
lực kéo đến cả bốn bánh và cùng với những hệ thống điện tử khác sẽ hạn chế hiện
tượng trượt bánh khi các bánh xe có tốc độ khác nhau. Thêm vào đó, hệ thống này
cũng cung cấp cho người lái thêm các tính năng hỗ trợ lên/xuống dốc, khởi hành
ngang dốc…
Ngoài ra, sẽ ít người chú ý nhưng việc
A5 Sportback được trang bị hộp số tự động S-tronic. Hộp số này khác gì so với
Multi-tronic, Tip-tronic…? Đó chính là S-tronic sử dụng bộ ly hợp kép,
thời gian sang số nhanh hơn, hỗ trợ đắc lực cho tính năng thể thao của xe (điều
này cũng lí giải tại sao việc người ngồi trên xe nếu chú tâm theo dõi sẽ không
cảm nhận được việc sang số - mặc dầu tất nhiên việc này cũng phụ thuộc vào việc
phân chia tỷ số truyền của hộp số).
Hãng Xe ĐÔNG A: 09.33.44.99.56 – 09.33.44.99.86 Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe gần 10 năm trên thị trường Hà Nội . Chúng Tôi đã tạo được lòng tin với hàng ngàn lượt khách hàng và đã trở thành địa chỉ cho thuê xe uy tín, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý và dịch vụ tốt nhất. Chúng Tôi luôn lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Mọi ý kiến xin vui lòng gọi trực tiếp tới số chăm sóc khách hàng của hãng xe ĐÔNG A: 0162.884.8888
Mọi thông tin về thue xe cuoi xin vui lòng liên hệ:
Xe Cuoi Đông A - Thương hiệu cho thuê xe cưới hàng đầu Hà Nội
Tel : 04.62.55.99.55 - Hotline : 09.33.44.99.86 - 09.33.44.99.56
Office : Số 8 Ngách 45 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Bản quyền nội dung và hình ảnh: Mr. Đức - DongATrans.com
Nguồn: Xe cưới Đông A - cho thuê xe cưới Hà Nội.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét